PHẬT GIÁO & luận điểm HOẢ chôn cất CÙNG TANG LỄ MINH CHÂU CHIA SẺ ĐẾN độc giả

Dịch vụ tang lễ Minh châu chia sẻ đến bạn câu chuyện về hỏa táng và phật giáo.
lúc này trên toàn cầu người ta đã sử dụng nhiều hình thức an táng khác nhau. Mỗi hình thức chọn lựa cho mình lúc từ biệt cõi đời đều mang 1 triết lý nhân sinh không giống nhau. Nhưng xét qua nhiều góc cạnh và ý nghĩa, tựu chung lại có 5 hình thức chính, đó là: địa an táng, hoả an táng, thuỷ táng, huyền chôn cất và thứ năm là điểu an táng. Thủy táng là bỏ xác chết xuống nước cho cá ăn. Điểu táng là đem xác chết lên núi cho chim ăn. Huyền an táng là mai táng treo trên vách núi. Tại VN chỉ có địa chôn cất & hỏa chôn cất, không có thủy an táng, huyền chôn cất & điểu an táng.


Trong năm cách táng, Hỏa mai táng đang trở nên cách thức mai táng phổ thông lúc này trên toàn cầu. Ở Canada, phần nhiều người chết được thiêu, kế tiếp tro cốt đc gửi trong những nhà thờ hay nhà chùa. Nếu người chết đc chôn theo cả săng thì được chôn xuống huyệt đất. Người ta đào các cái hầm khá lớn và sâu, rồi chia ra thành từng ngăn. Mỗi ngăn cho 1 cỗ ván. tuyển mộ không đc xây thành nấm mà đc san bằng để trồng cỏ lên. Trên mộ chỉ đặt một tấm bia. Còn Ở Hồng Kông, việc mua đất để chôn rất đắt nên hồ hết người chết cũng đc hỏa chôn cất. Người ta gửi các bình tro cốt vào nghĩa địa, nhà chùa hoặc nhà thờ. Mỗi bình tro đc khắc ghi như một tấm bia. Ở Hoa Kỳ, vào thập niên 70 thì 10 người chết mới có một người thiêu nhưng lúc này Tại nước Mỹ cứ 4 người chết là có 1 người thiêu tức là 25%. Người ta tiên lượng vào năm 2025 thì số người chết muốn thiêu sẽ lên đến 50%. Riêng Tại Việt Nam, do ý định bảo vệ môi sinh and dân số gia tăng mau chóng, chính quyền khuyến khích người dân nên chuyển sang phương thức hoả mai táng.

Các dịch vụ mà tang lễ Minh Châu cung cấp:
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/xe-phuc-vu-tang-le/
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/doi-phuc-vu-tang-le/
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/vong-hoa-tang-le/
http://dichvutangleminhchau.com/san-pham/da-khi-co2/

Trở lại thắc mắc là Phật giáo có chủ trương hoả mai táng không? Chúng tôi xin thưa ngay là Phật Giáo là 1 tôn giáo tự do nên rất uyển chuyển trong luận điểm này. Không có luật lệ cứng rắn hay bắt buộc trong việc táng. ngoài ra Tại một đôi xứ Phật Giáo, việc hỏa thiêu thuờng đc phần đông tín đồ thi hành.
Đối với Phật Giáo Ấn Độ, chết thì thiêu đó là làm theo phong tục sẵn có của Ấn Độ thời cổ chứ không phải là 1 sự bắt buộc gì cả và mang ý nghĩa theo lý thuyết của Ấn Độ nhằm nhắc nhở rằng lúc chết rồi thì đừng nên luyến tiếc nuối gì nữa, vì họ tin rằng tro cốt ở đầu cuối sẽ hợp nhất với lực đã khai sáng ra nó. Không riêng gì Phật Giáo mà phần đông các tôn giáo bắt Power Ở Ấn Độ như là Ấn Độ Giáo and Kỳ Na Giáo Khi chết đều ứng dụng phương cách Hoả táng.
Trong Phật giáo Tây Tạng cũng có tục Hoả mai táng với các pháp hành đặc biệt cho nghi lễ này. 1 số nước theo truyền thống Phật giáo Nam Tông như Tích Lan, Thái Lan, Miến Điện, Cao Miên, Lào & 1 phần của Nam VN thường theo cách Hoả an táng. Ở những nhà nước theo truyền thống Phật giáo Bắc Tông, như Trung Hoa, Triều Tiên, Nhật Bản & Việt Nam vì ảnh hưởng sâu nặng nhân sinh quan đạo nho and Khổng Giáo cho rằng hoả an táng, điểu an táng & thuỷ chôn cất không hợp đạo lý với người tắt thở nên từ trước đến nay họ thường dùng cách an táng hay nhập tháp. tuy nhiên, theo quan niệm hiện đại, hỏa táng là một hình thức rất hợp vệ sinh, bảo vệ môi sinh, không mất đất, giảm bớt đc nhiều luận điểm như: xây chiêu tập, tảo phần, bảo quản chiêu tập, cất mộ, di dời…cho nên việc hỏa mai táng ngày một được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng Phật giáo.
Họ quan niệm nên dành đất cho người sống Tại hơn là xây đầy các tuyển mộ chí, các tha ma cho người đã nằm xuống.
do vậy, trở lại thắc mắc nên chôn hay hoả táng, chúng tôi thiết tưởng còn thủ túc nhiều yếu tố, từ cảm quan của mỗi thành viên trong gia đình đến môi trường sống chung quanh và nhất là quan niệm cá nhân về sự sống & chết của con người. do đó việc chọn lựa này là do quyết định của người khuất khi còn sống đã để lại di chúc còn không thì người nhà trong gia đình nên bàn thảo để có quyết định chung.
Nói Tóm lại Phật Giáo không chủ trương hoả mai táng cũng như địa mai táng. Mỗi phương cách, thuộc cấp từng địa phương, từng quốc độ and từng thời gian, đều có những lợi điểm and bất lợi điểm riêng, vì vậy việc chọn lựa cách thức táng là do quyết định của gia quyến hay lời dặn dò của người sắp chết.
Sau lúc hoả thiêu, luận điểm đc đặt ra là có nên chôn tro cốt xuống đất, gìn giữ để thờ phụng tận nhà, Tại chùa hay đem rải xuống sông biển. 
Đức Phật không để lại một huấn thị rõ ràng về vấn đề này, vì Ngài muốn chúng ta hiểu xác thân chỉ là sự hổ lốn của vật chất and sau khi chết, những thứ này lại trở về các yếu tố Đất, Nước, Gió, Lửa. Phần tro cốt còn lại chỉ là biểu trưng của nguời khuất, là người nhà mà ta thuơng yêu. Chúng ta nên kính trọng, tuy nhiên, không nên bịn rịn quanh những tượng trưng này, không nên sống mãi với quá khứ của họ hay nghĩ rằng chúng ta chẳng còn liên quan gì với người đã chết.
1 số người thích phụng dưỡng tro cốt Tại chùa hay tại nhà, 1 số người khác lại đem chôn, hoặc đem tro cốt rải xuống biển hay xuống sông để gieo duyên với những loài thuỷ tộc hay rải xuống rừng để gieo duyên với các loài chúng sinh sống trên đất hay một nơi nào đó theo ý muốn v..v.
vừa mới đây nhất, theo thương hiệu thông tấn AP cho biết công nghệ khoa học tân tiến đã biến tro cốt người quá cố thành cục kim cương để mang theo trong người. Họ đã thực hiện được 1000 viên kim cương từ 500 hũ tro cốt của 500 gia đình người quá cố. những viên kim cương nhân tạo này đã đưa ra 1 chọn lựa mới cho kỹ nghệ chôn cất. giá làm xoàn thuộc cấp vào kích thước, tầm 2.500 USD cho cục xoàn 0, 25 cara and khoảng 14.000 USD cho viên kim cương một cara.
Đó là các phương cách để gỉai quyết phần lưu lại các gì của người quá vãng. Tuỳ theo niềm tin, ứng dụng phương cách nào cũng không có gì sai cả, nhưng là Phật tử chúng ta đừng nghĩ rằng để tro cốt Ở những địa điểm linh nghiệm như chùa chiền, người quá vãng sẽ được an toàn, đc nghe câu kinh tiếng kệ và không bị nghiệp lực lôi kéo. Việc để tro cốt trong chùa không có ý nghĩa gì hơn là việc biểu thị niềm kính trọng and thương yêu với người đã tắt thở.
Lúc thiêu có nóng không hay lúc đem chôn xuống dưới đất có lạnh không? 
Sau khi xác thân này hư hoại, theo Phật giáo, thần thức sẽ tuỳ theo nghiệp lực mà tái sanh vào các cõi tương ứng với nghiệp nhân mà người kia đã gieo trồng, ngoại trừ những bậc đại giác như Đức Phật, các bậc Bồ-tát, những bậc A-la-hán đã đánh tháo khỏi vòng sanh tử luân hồi.
toàn cầu tình thức này không chỉ có cảnh giới con người, mà còn có những cảnh giới khác nữa, nếu tính từ dưới lên thì có: địa lao tù, ngạ quỷ, súc sanh, a-tu-la, nhân & thiên. Theo Phật giáo Nguyên Thuỷ việc tái sinh xảy ra tức thời chỉ trong một sát na niệm tưởng, không để trống khoảnh khắc nào trong trạng thái lưng chừng như làn sóng điện lan trong không gian, tức tốc được phát sinh trong máy ghi âm hay thu hình. Sự sinh tử này xảy ra cực kỳ mau chóng and đc xem là một tiến trình liên tục. Còn theo Phật Giáo Bắc Tông cho rằng có 1 số tình huống Có thể phải qua giai đoạn chuyển tiếp, Ở đó chúng sinh mang dạng “thân trung ấm” không hình tướng, lưu lại trong thời kì từ 1 đến bảy tuần lễ, thường nhật thời gian thọ sinh là bảy ngày, mặc dù cũng Có thể lâu hơn nữa do sở duyên chưa thích hợp. Cũng theo thuyết này, thời kì bốn mươi chín ngày này rất là quan yếu vì các nghiệp lành và nghiệp dữ dằng co tâm thức, làm mê mê tỉnh giấc tỉnh, phải cảm thọ các điều không yên ổn, không tự Tại. vì vậy có tục lê cúng giỗ cầu siêu bảy tuần liên tiếp.
như vậy dù là tái sinh lập tức hay tái sinh qua giai đoạn chuyển tiếp, mang thân trung ấm, thì thể xác khi ấy chỉ còn lại là một thân thể vật chất, các cảm quan không còn hoạt động, mắt không thấy, tai không nghe, mũi không ngửi, tứ chi không còn cử động, bởi thế không còn cảm gíac đớn đau, nóng hay lạnh. PHẬT GIÁO và vấn đề HOẢ an táng

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao chọn gạch ốp lát Viglacera lại có nhiều ưu điểm nổi bật

Tiêu chí chọn ra những thiết bị vệ sinh viglacera bền đẹp

Một lựa chọn mới chìm nhà thiết bị vệ sinh viglacera Remodeling