Cách lựa chọn gạch lát nền đẹp phù hợp nhất

Hiện tại em thấy mang phổ biến mẹ sở hữu nhu cầu đi tậu gạch xây nhà, khi đến các shop vật liệu xây dựng thì hoa cả mắt với một rừng những mẫu gạch lát nền nhà viglacera, rồi giá cả loạn xạ, rồi đủ chủng cái : nào là gạch men, gạch đá hoa cương , rồi là ceramic, rồi mang bóng kiếng 1 da, bóng kiếng 2 da, bóng kiếng toàn phần, gạch 3D....


Để giải đáp phần nào khó khăn cho những mẹ, em xin san sớt một số kinh nghiệm phân biệt, sắm lựa gạch bóng kiếng (các cái gạch khác em san sớt sau và bài này sẽ liên tục update )

>>> zXem ngay: Cách chọn gạch ốp lát cho nhà đẹp

1 / căn bản :

Trước đây người ta hay sử dụng gạch men, gạch bông kích thước 20x20, 40x40.. để lát nền, hoặc lát phòng tắm, loại gạch này biểu thị rộng rãi thiếu sót : dễ bay màu, dễ thấm, dễ nứt , đường ren (chỗ tiếp giáp 2 viên gạch) ko khít, kích thước quá nhỏ cần lúc lát nhà nhìn rất rắc rối vì đường ren quá đa dạng . sắp đây mang 1 sản phẩm gạch mới lên ngôi gọi là gạch bóng kiếng. Gạch này có ưu điểm như sau:

- Bề mặt siêu bóng, không thấm nước , giảm trầy, chống suôn sẻ trượt, gạch rất chắc, độ bền siêu cao, ren khít, độ giãn nở thấp

- kích thước đa dạng : 60x60, 80x80, 100x100 cần lúc lát nhà sẽ ít đường ren hơn, sẽ sở hữu cảm giác nhà rộng, thoáng hơn.



- mẫu mã rất đa dạng , giá thành cũng siêu phải chăng .

- mang 3 dòng chính : gạch bóng kiếng 1 da, gạch bóng kiếng 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần

2/ Phân biệt gạch bóng kiếng 1 da và gạch bóng kiếng 2 da ?

-cách dễ nhất để phân biệt 2 mẫu gạch này là xem ngoại trừ viên gạch : gạch 2 da sẽ dễ dàng thấy ngay cạnh viên gạch có hai lớp biệt lập (lớp men và lớp lõi) trong lúc gạch một da chỉ với một lớp.

-phương pháp vật dụng 2 là nhìn kỹ viên gạch : gạch 2 da bóng hơn, vân tinh xảo hơn, nặng hơn và vững chắc hơn.

-phương pháp trang bị 3 là dựa và nguyên tố kiểu dáng , tên gọi. Chỉ sở hữu phân khúc xà cừ , sọc đũa là dành cho cả 2 cái gạch này. vì thế khi nghe tên xà cừ, sọc đũa, bạn nên hỏi người bán xem xà cừ 1 da hay 2 da, sọc đũa một da hay 2 da. những phân khúc màng nhện , trắng suôn sẻ , đen trơn tuột , da rắn.. chỉ dành cho gạch 2 da.

-Gạch 2 da thì kích cỡ rộng rãi hơn : gồm có 60x60, 80x80, 100x100 trong khi gạch một da chỉ mang 1 cỡ độc nhất là 60x60.

>> Bài viết khác: Cách chọn gạch lát nền cho phòng tắm

3/ Gạch bóng kiếng cao cấp toàn phần là gì ? Phân biệt có gạch 2 da ra sao ?

-Là dòng cao cấp nhất trong phân khúc gạch bóng kiếng. đầy đủ viên gạch được ép/nén từ bột đá buộc phải viên gạch siêu nặng, chắc (nặng hơn gạch 2 da).

-cách phân biệt thời gian nhanh giữa gạch 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần là nhìn kỹ đường vân, gạch cao cấp mang đường vân sắc sảo và thẩm mỹ cao hơn đa dạng so sở hữu gạch 2 da, gạch cao cấp dù ngoài chỉ sở hữu một lớp nhưng cực kỳ chắc và nặng hơn phổ biến so mang gạch 1 da . loại gạch cao cấp này hội tụ phổ biến ở phân khúc vân đá 3D (tức là nhìn vào thấy giống đá thiên nhiên và với cảm giác vân vô cùng có chiều sâu ) đây là phân khúc bán chạy nhất.

-Kích cỡ chính yếu của gạch cao cấp là 60x60,tầm giá nhàng nhàng nao núng từ 300.000/m2 tới 500.000/m2 tuỳ dòng .




4/ cần xài gạch bóng kiếng 1 da hay gạch bóng kiếng 2 da ?

Cũng tuỳ và nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình. Nhưng lời khuyên của chúng tôi là cần sử dụng gạch 2 da ? vì sao ?

- Gạch 2 da mang bề mặt bóng hơn, vân sang trọng hơn, cứng hơn và độ bền cao hơn.

- Độ mài mòn, độ phai màu , khả năng chống trầy rẻ hơn bởi vậy tuổi thọ gạch 2 da sẽ kéo dài hơn.

- Độ chênh lệch giá không phổ biến (cỡ 20.000/m2).

Vậy gạch một da buộc phải xài lúc nào ?

- những các bạn muốn thời gian nhanh lấy lại vốn đầu tư, những mặt bằng ko đòi hỏi về tính thẩm mỹ : xây/sửa phòng trọ, phòng cho thuê, xây/sửa nhà cho thuê, quán cơm bình dân, căn tin, bãi giữ xe…

- Hộ gia đình sở hữu thu nhập thấp , các người dùng cần sửa chữa lại các căn hộ chung cư cũ để cho thuê /bán lại…

- Tóm lại, muốn giá thành rẻ mà chất lượng chấp nhận được thì gạch 1 da là lựa tậu phải chăng nhất.


5/ bắt buộc xài gạch 60x60 hay 80x80 ?

- giả dụ nhà có bề ngang (chiều rộng) trên 6m thì bắt buộc dùng 80x80 vì khi đó số lượng ren (đường giao nhau giữa 2 viên gạch lúc lát nền ) sẽ ít đi, nhà cảm giác rộng hơn, sang hơn.

- Từ 4. 5->6m vẫn có thể sử dụng gạch 80x80 nhưng cần tham khảo ý kiến của kiến trúc sư.

- Dưới 4.5m thì cần dùng 60x60 vì phân bố ren sẽ hợp lý hơn.

- yếu tố trang bị khác buộc phải cân nhắc là giá tiền , kiểu dáng . Gạch 80x80 giá cao hơn gạch 60x60 từ 30.000/m2 tuỳ cái . một số dòng cũng hay bị tình trạng hết hàng.

>>> Chọn gạch lát nền Viglacera cho người hợp mệnh Kim

Comments

Popular posts from this blog

Tiêu chí chọn ra những thiết bị vệ sinh viglacera bền đẹp

Tại sao chọn gạch ốp lát Viglacera lại có nhiều ưu điểm nổi bật

Một lựa chọn mới chìm nhà thiết bị vệ sinh viglacera Remodeling