Thi công gạch ốp chân tường đúng chuẩn từ chuyên gia

Với những ưu điểm vượt trội của mình, các sản phẩm gạch ốp chân tường được sử dụng khá nhiều trên thị trường hiện nay. Vừa có tác dụng bảo vệ chân tường, vừa giúp kiến tạo thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian. Bạn đang muốn tìm hiểu những bước thi công gạch ốp chân tường để có thể giám sát chặt chẽ đội thi công, muốn nắm rõ những bước cơ bản để thi công gạch ốp chân tường nhanh chóng, dễ dàng. Hãy theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp tới khách hàng những thông tin hữu ích. Xem ngay!

1- Lý do nên sử dụng các sản phẩm gạch ốp chân tường
+ Giúp bảo vệ chân tường khỏi những tác động của môi trường, những ngày thời tiết nồm ẩm. Đặc biệt vào những ngày thời tiết hạn hán, gió nóng bức tường sẽ gây ra những tình trạng như bong tróc, nứt vỡ, … có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả công trình. 

+ Gạch ốp chân tường còn giúp tạo thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gạch ốp chân tường như: gạch ốp chân tường giả gỗ, gạch ốp chân tường vân đá, gạch ốp chân tường họa tiết cổ điển, gạch chân tường họa tiết với gam màu trung tính, … tùy thuộc vào sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
+ Sử dụng gạch ốp chân tường sẽ giúp không gian được sạch sẽ, thoáng đãng hơn đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

+ Về lâu dài, sử dụng gạch ốp chân tường sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí bảo dưỡng, tu sửa nếu như bức tường của bạn chỉ dùng sơn. Sơn tường chỉ có hạn sử dụng từ 3 đến 5 năm. Sử dụng gạch ốp tường, gạch ốp chân tường có thể lên tới hàng chục năm. 
2- Các loại gạch ốp chân tường trên thị trường hiện nay
Gạch ốp chân tường nổi: phù hợp với những không gian mang phong cách cổ điển, với gam màu nhã nhặn, cùng họa tiết hoa văn vân đá chân thực sắc nét.
Gạch ốp chân tường chìm: phù hợp với những không gian nhà ở hiện đại, họa tiết hoa văn gạch ốp chân tường chìm khá đa dạng, tùy thuộc vào sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất. 

3- Cách thi công gạch ốp chân tường đúng chuẩn từ chuyên gia
Bước 1: Xử lý bề mặt chân tường để chuẩn bị thi công gạch

Tiến hành xử lý bằng phẳng và cân bằng mặt nền, tường trước khi thi công
Kiểm tra bề mặt tường trước khi ốp để đảm bảo không xảy ra những sự cố không mong muốn khi ốp chân tường như: keo dán gạch hoặc xi măng không bám vào cốt nền; không có sự gắn kết hoặc không có sự tiếp xúc tốt giữa gạch và cốt nền. 
Chọn vật liệu thi công phải phù hợp với bề mặt cốt nền có thể sử dụng keo dán gạch hoặc hồ dầu để thi công.
Sau khi kiểm tra toàn bộ các khâu xong, nếu thấy tường vẫn còn gồ ghề, bạn có thể dùng giấy nhám để đánh nhẵn bề mặt tường, đảm bảo tường nhẵn mịn chuẩn bị cho việc thi công gạch ốp tường. 
Bước 2: Tiến hành thi công

Cần tính toán thật kỹ số lượng gạch cần thiết để chuẩn bị ốp chân tường, tránh tình trạng phải cắt nhiều gạch ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của công trình. 
Khi thi công cần đảm bảo đo đạc thật chính xác để đảm bảo không có khe hở giữa các viên gạch, tạo sự đồng đều cho tổng thể chung khi sử dụng gạch ốp chân tường. 
Cần tạo một lớp vữa hoặc keo dán gạch lên tường trước khi ốp chân tường để đảm bảo vữa không bị khô trước khi ốp gạch lên. Dùng bàn xoa dàn đều vữa để cho các viên gạch được đồng đều theo một mặt phẳng nhất định.
Sau khi ốp gạch chân tường một thời gian khoảng 30 phút, có thể lau sạch lại các vết sơn, keo dán hoặc vữa trên bề mặt gạch. Sau đó dùng khăn lau mềm nhúng nước ấm để quá trình làm sạch bề mặt được nhanh chóng, dễ dàng hơn. 
Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng những thông tin về các sản phẩm gạch ốp chân tường ( Xem links tại: https://gachviglacera.vn/tin-tuc/Tu-van-thiet-ke/gach-op-chan-tuong-dep-462.html) đúng chuẩn từ chuyên gia. Cùng những lưu ý khi ốp gạch chân tường, hy vọng qua bài viết khách hàng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng gạch này.

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao chọn gạch ốp lát Viglacera lại có nhiều ưu điểm nổi bật

Tiêu chí chọn ra những thiết bị vệ sinh viglacera bền đẹp

Một lựa chọn mới chìm nhà thiết bị vệ sinh viglacera Remodeling