Phòng tắm và những nét đẹp văn minh bạn nên biết

Phòng tắm là một không gian khá quan trọng với mỗi một gia đình, vì vậy việc xây dựng nên những nét đẹp văn minh trong phòng tắm là điều vô cùng quan trọng bạn cần phải biết và có để xây dựng khi nói về vấn đề văn hóa sử dụng trong phòng tắm với mỗi người bạn cần nhận thức trước tiên về cách sử dụng bồn cầu và sử dụng như nào mang lại được sức khỏe tốt và đảm bảo thể hiện nhận thức về văn minh lịch sự thì hãy cùng showroom Viglacera Hải Linh khám phá các bạn nhé

Khi nói tới dòng sản phẩm nội thất trong phòng tắm thì bồn cầu sẽ không mấy xa lạ gì với chúng ta, nhưng tại sao nó lại được đề cập rất nhiều đến trong cuộc sống, bởi bồn cầu có một tầm quan trọng mà chính chúng ta cũng khó mà có thể khám phá hết được. 

Chuyện đi vệ sinh hay sử dụng bồn cầu như thế nào tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nó lại thể hiện rõ nét thói quen và nét văn minh của mỗi người. Bạn có biết rằng, trong làm ăn, người Nhật luôn để ý tìm hiểu thực địa để đánh giá đối tác, và nơi mà họ quan tâm đầu tiên chính là nhà vệ sinh. Những doanh nghiệp có nhà vệ sinh dưới chuẩn sẽ bị điểm trừ, bởi họ quan niệm điều cần thiết nhất ảnh hưởng đến bạn hàng ngày mà bạn làm chưa tốt thì làm sao bạn có thể làm tốt những việc khác. Nếu họ bước vào nhà vệ sinh của một doanh nghiệp mà thấy một nhà vệ sinh bẩn, hôi, sàn nhà ướt nước, bồn cầu ố vàng đầy rác xung quanh thì chắc chắn hình ảnh của doanh nghiệp và tâm trạng của mọi người sẽ bị ảnh hưởng đáng kể đấy.

Vậy, để thể hiện nét văn minh lịch sự, chúng ta cần phải học hỏi và rèn luyện thói quen sử dụng nhà vệ sinh, sử dụng bồn cầu như thế nào? Hãy cùng rèn luyện những thói quen sau nhé:

1. Sử dụng bồn cầu đúng cách:

Không dẫm chân lên bồn cầu
Nếu là bồn cầu xổm thì không nói vấn đề này làm gì, nhưng với bồn cầu bệt thì việc dẫm chân lên bồn cầu trong lúc đi vệ sinh có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng theo những cách không ngờ nhất. Mới đây, tại Trung Quốc, có một vị khách khi đi vệ sinh trong lúc chờ lên máy bay đã phải đi cấp cứu chỉ vì dẫm cả hai chân lên bồn cầu do sợ bồn cầu bẩn.  Bất ngờ chiếc bồn cầu đột nhiên bị vỡ toang  khiến vị khách này ngã sụp xuống các mảnh sứ vỡ và bị thương nghiêm trọng”. Nếu người đi trước để lại 2 vết giầy bẩn hoặc để nước rớt trên bồn vệ sinh và người đi sau cũng sợ bẩn thì có thể tình huống trên sẽ xảy ra với chính chúng ta.
Sử dụng bồn cầu đúng cách và tiết kiệm nước
Hiện nay, thay thế cho các loại bồn cầu truyền thống chỉ có một mức xả nước duy nhất, thì đã có rất nhiều loại bồn cầu mới với 2 mức xả đại và tiểu dành cho 2 "mục đích" vệ sinh. Vì vậy, hãy tùy thuộc vào lượng chất thải thực tế mà chọn mức xả nước cho phù hợp nhé. Tiết kiệm nước khi sử dụng bồn cầu cũng thể hiện sự văn minh đấy. 

2. Bồn cầu vệ sinh không phải là thùng rác 

Bạn đừng cho rằng bồn cầu có thể cuốn trôi mọi thứ xuống cống kể cả các loại rác như giấy lau tay, bã kẹo cao su, đầu lọc thuốc lá. Hãy bỏ rác đúng nơi qui định, không vứt giấy lau tay xuống sàn, không bỏ bã kẹo cao su, đầu lọc thuốc lá trong bồn tiểu, bồn rửa hay tống khứ tất cả chúng vào bồn cầu rồi xả nước. Việc làm này có thể là nguyên nhân gây ra sự cố tắc bồn cầu khiến bạn hoặc người khác khó chịu. Bạn thử nghĩ xem người sủ dụng trước bạn làm những hành động này khiến bồn cầu bị tắc, khi đó bạn sẽ cảm thấy thế nào thì gặp trường hợp tương tự những người khác cũng sẽ có cảm giác như vậy đấy.


3. Xả nước bồn cầu an toàn

Một việc làm đơn giản mà lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chúng ta nhưng rất ít người biết đến đó chính là đậy nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh rồi mới xả nước. Trong chất thải của con người có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau gây hại cho sức khỏe, khi xả nước bồn cầu, do lực xả khiến các vi khuẩn đó phát tán ra ngoài không khí và chúng ta có thể hít phải chúng hoặc chúng bám lên trên người chúng ta. Vì vậy, hãy nhớ xả nước bồn cầu an toàn nhé.
Đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước
Nhớ kỹ: Đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước

4. Giữ sàn nhà vệ sinh luôn khô ráo

Bạn đừng cho rằng việc giữ gìn nhà vệ sinh khô ráo và sạch sẽ là việc chỉ cần làm khi sử dụng nhà vệ sinh tại gia đình, ý thức của mối người thể hiện ở bất kỳ hành động nào, bất cứ đâu. Bạn có dám khẳng định rằng bạn sẽ không bao giờ sử dụng nhà vệ sinh cộng cộng không? Chắc chắn là không rồi. Bạn có thoải mái khi bước vào nhà vệ sinh công cộng mà trên sàn toàn là những nước bẩn, vương vãi khắp phòng, bồn cầu ướt nhèm nước hay không? Chắc chắn là không nữa rồi. Vì vậy, hãy coi nhà vệ sinh công cộng cũng như nhà vệ sinh ở nhà mình vậy nhé. Hãy nhớ, không khạc nhổ lên sàn nhà vệ sinh, không xịt nước và vẩy nước xuống sàn. Ai cũng có ý thức giữ gìn nhà vệ sinh khô ráo và sạch sẽ thì dù bạn có sử dụng nhà vệ sinh ở bất cứ đâu cũng thoải mái như đang ở nhà mình vậy. 

5. Luôn nghĩ đến những người dùng sau và cả người dọn dẹp

Hãy cố gắng đừng để lại bất kỳ "dấu vết" nào cho người sử dụng sau cũng như để người dọn dẹp phải cố gắng quá nhiều để giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô thoáng. Sẽ thật phiền lòng nếu bạn vào sau một người làm ướt bồn vệ sinh, sàn nhà hay vô tình để lại khói thuốc trong nhà vệ sinh. Không những thế, nhà vệ sinh ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển.
Sử dụng nhà vệ sinh đúng cách là thể hiện nếp sống văn hóa, lịch sự, tôn trọng những quy tắc công cộng, chung tay góp phần tạo nên một môi trường làm việc vệ sinh, thoải mái cho mọi người. Vì bản thân mình và những người xung quanh, hãy thực hiện tốt những quy định vệ sinh chung để nhà vệ sinh luôn luôn là một “REST ROOM” đúng nghĩa.
Trên thị trường chúng ta luôn thấy nước Nhật Bản được ca ngời và một nước phát triển, văn minh ngay cả việc đi vệ sinh của họ cũng được quan tâm rất đặc biệt. Nhà vệ sinh từ gia đình cho đến nhà vệ sinh công cộng tại Nhật Bản đều đáng để các nước bạn phải học hỏi. Chúng ta cũng nên bắt đầu học và thể hiện nét văn minh ngay từ ý thức sử dụng nhà vệ sinh và các thiết bị vệ sinh ngay từ hôm nay nhé.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số dòng thiết bị vệ sinh Viglacera đặc biệt là bồn cầu Viglacera ngày nay được hãng sản xuất sử dụng men nano nung mang lại màu men sáng và mới tạo lên không gian sáng và mới lạ cho người sử dụng

Hãy tới với Showroom Viglacera Hải Linh để được tư vấn và lựa chọn tại:

Công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh

Showroom 1 : Số 532 Đường Láng, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội, Việt Nam

Showroom 2 : Số 275 Khuất Duy Tiến,Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam

Tổng Kho: Tòa nhà Thông Tấn, Đ. Phương Canh, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
GPĐKKD Số: 0102255737 do Sở KHĐT Thành phố Hà Nội cấp lần 2 ngày 24/07/2014 
Điện thoại: 04 355 70 999 - 0965 93 50 50 (Showroom)
Email: info@hailinhgroup.com.vn

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao chọn gạch ốp lát Viglacera lại có nhiều ưu điểm nổi bật

Tiêu chí chọn ra những thiết bị vệ sinh viglacera bền đẹp

Một lựa chọn mới chìm nhà thiết bị vệ sinh viglacera Remodeling